CÔNG TY TNHH SX TM HẢI BA

Chuyên kinh doanh các loại đá hoa cương Cao cấp - Uy tín - Chuyên nghiệp

Địa chỉ: 295D Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP.HCM

0903 911 287

Tin tức

Đá Granite tự nhiên là gì? Ưu điểm và những mẫu đá granite đẹp, cao cấp nhất 2021

Đá Granite (đá hoa cương) tự nhiên là gì? Ưu điểm của đá Granite tự nhiên.

Các loại đá hoa cương granite và marble tự nhiên, nhân tạo đều là những loại đá khổ lớn, giá tốt được sử dụng phổ biến trong các thiết kế thi công yêu cầu cao vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Chúng được cho là đều có những ưu điểm như vẻ đẹp độc đáo, độ bền chắc lý tưởng... Tuy nhiên, nhiều gia chủ thường gặp khó trong việc phân loại hai loại đá này. Nếu bạn cũng có cùng mối quan tâm, hãy tìm hiểu thêm bài viết:  Đá granite và marble khác nhau như thế nào? Còn trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đá granite tự nhiên.

1. Cấu tạo

Đá granite hay còn gọi là đá hoa cương, là một dạng đá được hình thành từ sự kết tinh của magma (dạng lỏng) ở lõi của trái đất. Trải qua hàng nghìn thế kỷ, magma được làm nguội, tạo ra những hạt thô, cấu thành một vật liệu có độ cứng và bền (tương đương với kim cương) và được gọi là đá granite. 

Thành phần hóa học của đá granite tương tự như dung nham. Tuy nhiên, chúng có độ cứng chắc hoàn hảo nhờ được kết tinh từ sâu trong lòng đất, dưới một áp suất cực lớn. Nói một cách khác, đá hoa cương được kiến tạo nên từ nhiều loại đá khác nhau; bao gồm fenspat (hơn 50%), thạch anh (24-40%), mica (3-10%), amphibole… 

2. Tính chất

Các khoáng chất này được cấu thành với tỷ lệ khác nhau, tạo ra những mẫu đá granite có kết cấu, đặc điểm, hoa văn và màu sắc riêng biệt. Và đây chính là một trong những lý do giải thích tại sao loại gạch đá này có thể “thuyết phục” những gia chủ khó tính nhất.  

Đá granite thường được khai thác với kích thước rất lớn. Sau đó được cắt thành những viên gạch có chiều dài, rộng và độ dày khác nhau, có thể phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc, công trình. 

Chúng đủ cứng chắc để chống lại sự mài mòn, đủ mạnh để chịu được một trọng lượng đáng kể, đủ trơ để chống lại sự tàn phá của những loại hình khí hậu khắc nghiệt nhất, đủ để sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ nhờ bề mặt sáng bóng rực rỡ. Những đặc điểm này làm cho đá hoa cương trở thành một vật liệu có sức thu hút cao.

3. Đá granite ( đá hoa cương) dùng để làm gì?

Đá granite có nhiều ứng dụng hữu ích như: dùng để trang trí mặt bàn ăn, mặt bếp, lát sàn, trang trí cầu thang bộ,...Việc sử dụng đá granite tự nhiên để ốp cầu thang, cầu thang bộ ngày càng trở nên phổ biến. Điều này cho thấy rằng đá granite tự nhiên ( đá hoa cương) có tính ưu việt đối với mọi công trình từ lớn nhỏ.

 

Đá Granite (đá hoa cương) có mấy loại?

Hiện nay, gạch đá hoa cương được chia thành 2 loại sau:

Mẫu đá granite tự nhiên màu trắng

1. Đá Granite tự nhiên

Đây là loại đá hoa cương được khai thác trực tiếp từ ngoài tự nhiên có kích thước rất lớn. Sau khi được vận chuyển về các nhà máy, chúng sẽ được những người thợ cắt ra thành những khổ gạch khác nhau, như là 40x40, 60x60, 80x80 cm.

Để gia tăng vẻ đẹp và độ sáng bóng hoàn hảo, những người thợ này sẽ tiến hành mài bóng đá. Tuy nhiên, ngày nay với những quy định khắt khe về việc khai thác, loại đá granite tự nhiên này được nhà chức trách kiểm duyệt khai thác kỹ lưỡng. Vì vậy, chúng trở nên khan hiếm và có giá thành cao. 

Mẫu đá granite nhân tạo màu trắng

2. Đá Granite nhân tạo

Đá hoa cương nhân tạo còn thường được gọi là gạch giả đá. Đá granite nhân tạo được sản xuất từ thành phần 70% bột đá và 30% đất sét. Sau khi 2 loại thành phần này được trộn lẫn với nhau, chúng sẽ được đem đi nung ở nhiệt độ từ 1.200 - 1220 độ C.

Bột màu gạch được trộn sẵn vào trong cốt liệu và chúng có cấu tạo đồng chất từ lớp lõi đến lớp bề mặt. Loại đá nhân tạo này ra đời là để làm bản sao “mô phỏng” hoàn thảo loại đá tự nhiên đắt đỏ để giảm thiểu chi phí. Đồng thời, cũng nhờ việc sản xuất "nhân tạo", chúng còn có sự đa dạng về họa tiết hơn.

 

 

Hình ảnh những mẫu đá granite đẹp, cao cấp nhất 2021

Điều đặc biệt của loại đá hoa cương tự nhiên này là mỗi một viên gạch sẽ được cấu thành từ những hạt thô có màu sắc khác nhau nên bạn không thể tìm được những viên gạch giống nhau hoàn toàn.

Chính vì vậy, ở khắp nhiều nơi trên thế giới, người ta không ngừng tổ chức các hoạt động khai thác địa chất để tìm ra những phiến đá granite với các mảng màu mới đáp ứng yêu cầu làm đẹp cho công trình kiến trúc hiện đại. 

Vô số màu sắc mới lạ như nâu vàng, mận đỏ, xanh lá cây, hồng nhạt…  được tìm thấy. Vì thế, bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế cho không gian sống của mình với sự những viên đá hoa cương có sự thay đổi màu sắc liên tục và không trùng lặp.

Tuy nhiên, ở giới hạn cho phép, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu đá granite được yêu thích nhất hiện nay.

1. Đá granite (hoa cương) màu trắng sứ

Trên thực tế, đá granite tự nhiên là một loại đá cứng và không xốp. Điều này khiến chúng trở thành một “ứng cử viên" sáng giá trong số các loại vật liệu ốp lát quầy bar, mặt bàn bếp và sàn nhà các khu vực có lưu lượng giao thông cao.

Đặc biệt hơn nữa là mẫu đá hoa cương màu trắng, chúng ghi điểm tuyệt đối với các nhà thiết kế nội ngoại thất và nhiều chủ nhà bởi tính thẩm mỹ, sự sang trọng và sạch sẽ...

Tuy nhiên, không có loại đá granite trắng tinh khiết trong tự nhiên. Thay vào đó, chỉ có loại đá có bề mặt nền chủ đạo là trắng hoặc trắng nhạt, với nhiều màu sắc khác được pha trộn một cách tinh tế. Dưới đây là hình ảnh những mẫu đá hoa cương trắng bạn có thể tham khảo:

Hình ảnh tấm đá granite trắng Alaska - Đá hoa cương có nền trắng và các đốm nâu, xám và đen.

Đá granite trắng Alaska

Colonial White - Một loại đá granite trắng từ Ấn Độ với nền trắng kem pha trộn với các đốm đen và hồng ngọc.

Đá granite trắng Ấn Độ

Salinas White - Đá granite màu kem và trắng với các đốm sáng đến từ Brazil

Đá granite trắng Brazil

2. Đá granite màu đỏ Ruby

Bên cạnh màu trắng thì đỏ là một trong những sắc màu thời thượng nhất của loại đá hoa cương dành để ốp lát bàn bếp, sàn nhà, đài tưởng niệm… Đến nay, người ra ghi nhận có khoảng 7 màu mẫu đá granite màu đỏ; có thể kể đến như là New Imperial Red, Mungeria Red, Red Multicolor, Lakha Red...

The New Imperial Red là một đá granite đỏ rất đẹp. Đương nhiên, đỏ sẽ là màu sắc chủ đạo của loại đá này, kèm với đó là những hạt tinh thể màu đen và xám. 

Đá granite đỏ Imperial

Red Multicolor Granite là một phiến đá có màu sắc chủ đạo là đỏ và đen. Mặt nền đỏ và những đường vân mây màu đen mang là một sự lựa chọn tốt cho ngọn bếp và tường ốp. 

Đá granite đỏ đen Multicolor

3. Đá Granite màu đen kim sa

Đẹp huyền bí, sang trọng và tinh tế… là những tính từ miêu tả về những mẫu đá hoa cương màu đen. Đến nay, người ra ghi nhận có khoảng 9 mẫu đá hoa cương đen: Nero Mist, Agatha Black, Black Galaxy Granite...

Nero Mist toát lên vẻ đẹp lộng lẫy của thiết kế La Mã, toát lên hình ảnh của một cuộc sống vương giả. Nero Mist là một loại đá granite màu đen với những đốm nhỏ và đường vân mây màu trắng, gợi đến hình ảnh của những “đám sương mù". 

 

Đá granite đen Nero Mist

Sự hấp dẫn, táo bạo của mẫu đá Agatha Black được làm dịu đi bởi các đường vân mây trắng chảy dài tinh tế - một vẻ đẹp gợi nhớ đến những con sóng nhẹ nhàng trong một hồ bơi buổi tối và thanh bình. 

Đá granite đen Agatha

4. Đá Granite màu vàng da báo

Sắc vàng hoàng gia với họa tiết da báo mang lại điểm nhấn nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, đối với các gia chủ có mệnh Kim, Thủy việc ốp lát đá hoa cương màu vàng da báo này vừa mang lại cảm giác mạnh mẽ, độc đáo vừa đem đến tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà.

đá granite màu vàng da báo

5. Đá granite màu nâu Anh Quốc

Màu nâu là sự pha trộn của ba màu cơ bản: vàng, đỏ và xanh lam. Là gam màu nguyên thủy, màu sắc này đại diện cho những phẩm chất cổ xưa nhất của hành tinh chúng ta. Trang trí không gian nhà ở với tông màu đất, đặc biệt là màu nâu của đá granit, có thể tạo cho ngôi nhà của bạn cảm giác an toàn, vững chắc và nét sang trọng cổ điển. 

đá granite màu nâu (Nguồn: i.pinimg.com)

Những không gian có thể ứng dụng đá Granite khổ lớn

Đá granite là loại đá hoa cương cứng chắc nhất trong số các loại đá xây dựng với thớ rất dày, độ cứng tốt, không bị ố màu và có thể ứng dụng trong mọi không gian nội thất. Nếu được đánh bóng, bề mặt có độ bóng cao của chúng bền bỉ ngay cả trong môi trường khắc nghiệt nhất. Nhờ đặc tính này, chúng trở thành vật liệu ốp lát nền và tường nhà, bàn bếp... được “săn đón" nhất hiện nay.

Đá granite chịu nhiệt ốp lát mặt bàn ăn, nhà bếp

Đá hoa cương sẽ không bị phồng rộp, xước hoặc nứt. Vì vậy, nếu bạn đặt một chiếc chảo nóng lên bề mặt, chúng cũng sẽ không bị cháy, hoen ố và ít bị bám bẩn. Do đó, chúng là vật liệu khá lý tưởng để ốp lát các khu vực trong nhà bếp như bàn bếp, bàn ăn, lát nền ốp tường nhà bếp...

Đá granite ốp bếp

Đá hoa cương bóng kiếng ốp tường và lát nền nhà phòng khách

Ốp tường và lát nền nhà với đá granite là một khoản đầu tư mang lại lợi nhuận dài hạn. Sở hữu tông màu trầm chủ đạo, nổi bật lên là những hạt tinh thể óng ánh, đá hoa cương thiên nhiên mang đến vẻ đẹp khó nắm bắt, có một không hai, do tạo hóa ban tặng.

Đá granite lát nền nhà

Hãy thử chiêm ngưỡng một mẫu thiết kế ứng dụng đá granite đen ốp lát nền nhà dưới đây. Vô cùng cao cấp, sang trọng, xa hoa... là những gì người ta nói về loại đá hoa cương này.

Đá granite đen đẹp đẳng cấp

Đá hoa cương ốp lát cầu thang

Lại một lần nữa nhắc đến độ cứng chắc lý tưởng của đá granite. Cùng vì lý do đó mà loại đá này cũng là một loại vật liệu lý tưởng trong thi công ốp lát cầu thang. 

Đá granite ốp cầu thang

CÔNG TY TNHH SX TM HẢI BA

295D Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP.HCM

0903 911 287

granitehaiba07@gmail.com

dahoacuong.vn - granitestone.com.vn

Liên kết mạng xã hội:

Copyright © 2018 Đá hoa cương Hải Ba - Thiết Kế : nina.vn

Đang online: 1|Tổng truy cập: 127530